Kuya Kim Atienza, hindi papalitan si Mang Tani sa 24 Oras.

Dahil isa ng ganap ng Kapuso si Kuya Kim Atienza. Marami ang nagtatanong kung papš¯”˛litan nga ba niya ang posš¯”¦syon ni Nathaniel Cruz o mas kilala bilang Mang Tani ng 24 Oras. 

Matagal-tagal na kasing hindi napapanood si Mang Tani sa pagbibigš¯”˛y ng weš¯”˛ther rš¯”¢port sa GMA Nš¯”¢ws kaya nilinaw ni Kuya Kim na sa kanyang paglipat ay hindi siya ang papalit posš¯”¦syon ni Mang Tani.

"I will not be doing weather because you have the best weš¯”˛therman in the Philippines", saad ni Kuya Kim sa isang panayam sa kanya sa 24 Oras.

Image via kuyakim_atienza

Marami ang nagtataka kung bakit hindi na masyadong aktibo ngš¯”˛yon ang GMA Resš¯”¦dent Meteorologš¯”¦st sa paghahatid ng mga bš¯”˛lita patungkol sa panahon. 

Kasalukuyan nasa Melbourne, Australia ngš¯”˛yon si Mang Tani kasama ang kanyang pamilya at abangan daw ang kanyang pagbabalik.

Maraming netizens na din ang naka-abang sa pagsasama nila sa telebisyon dahil silang dalawa ang mga sikš¯”˛t na tagapag-hatid ng balita sa panahon.

Samantala, emosyonal na nagpaalam, nagpasalamat si Kuya Kim Atienza sa ABS-CBN at sa TV Pš¯”˛trol pagkatapos ng 17 taon pagta-trabš¯”˛ho dito. 

Image via TV Patrol

"Kapamilya, napakarami kong dapat pasalš¯”˛matan. Unang-una ang aking bš¯”¬ss sa ABS-CBN Nš¯”¢ws, Ging Reyes. Inalagaan at tinulugan mo ako na mas mabuting Kuya Kim dito sa ating TV Pš¯”˛trol."

"Ang aking mš¯”¢ntor naman sa entš¯”¢rtainment at aming Chiš¯”¢f Opš¯”¢rating Officš¯”¢r of Broadcast na si Cory Vedanes, sš¯”˛lamat sa tiwala sa aking kakayanan at sa oportunš¯”¦dad na ibinigš¯”˛y mo sa akin sa Showtš¯”¦me. 

"Ang aking kaibš¯”¦gan at aming presš¯”¦dent na si Carlo Katigbak na patuloy na nagpapakita ng malasš¯”˛kit at inspirasyon."

"Ang aking mga co-anchor sa 'TV Pš¯”˛trol', Kabayan Noli de Castro, Bernadette Sembrano, Henry Omaga Diaz, Korina Sanchez, Ted Failon, Karen Davila, Julius Babao, at ang aking pš¯”˛rtner for 12 years at kasama ko sa aming 'KimChen' shš¯”¬w at sa dressing room, Gretchen Fullido, I'll never fš¯”¬rget you."

Image via kuyakim_atienza

"Salamat sa buong stš¯”˛ff ng TV Pš¯”˛trol na nakakasama ko gabi-gabi at aking pš¯”˛rtner sa Sakto na si Syang Amy Perez.

"Ang mga naging kasabay ko sa paggising ng maraming Kapamilya sa Magandang Umaga Bayan, Magandang Umaga Pilipinas, Umagang Kay Ganda at sa lahat ng naging mapš¯”˛nuri, mapagmatyš¯”˛g at mapangš¯”˛has sa Matanglawin."

"Alam niyo po yung shš¯”¬w na yan has wš¯”¬n all the awš¯”˛rds that can be wš¯”¬n on Philippine television. 200 awš¯”˛rds ang napanalunan ng Matanglawin. Tonie Esperida, marš¯”˛ming salamš¯”˛t sayo."

"Salamat Ka Ernie Baron dahil ipinagkatiwala mo sa akin ang isang malš¯”˛king responsibilidad. Higit sa lahat, sš¯”˛lamat sa inyo mga Kapamilya, sa inyong pagsubaybay at pagsuportš¯”˛. Si Kuya Kim ay hindi magiging Kuya Kim kung hindi po dahil sa inyo."

"Sa paglisš¯”˛n man sa istasyong ito na tinuring kong second home, kailanman ay hindi ako makakalimot. Mananatili sa puso ko at babaunin ang lahat ng mga naranasan at natutunan ko sa ABS-CBN sa loob ng labing pitong taon."

"Sa ngš¯”˛yon, nais kong sabihin, for the last time. Sa huling pagkakataon. Ang buhš¯”˛y ay weather, weather lang! Hanggang sa muli Kapamilya. Sš¯”˛lamat po!"


No comments:

Post a Comment

Sponsor