Danica Sotto at Marc Pingris, mahigit isang dekada ng kasal.

Mahigit isang dekada ng kasal sina Danica Sotto at Marc Pingris at isa sila sa mga hinahangaan na couple ng𝔞yon. 

Nagdiwang ng ika-14th wedd𝔦ng ann𝔦versary ang mag-asawa noong March 3. Sa isang panayam sa kanila sa Mag𝔞ndang Buh𝔞y, ibinahagi nila kung paano sila nagkakilala.

'Nag-meet kami sa gym tapos ganun parang ano lang, hindi naman yung agad ligaw eh. Parang kaibigan lang. Mga 1 year din kaming naging magkaibigan ni Danica,' kwento ni Marc.

'Nung nakita ko siya kasi sabi nung trainer, 'Uy, papakilala ko sa'yo si Marc Pingris. Oh bat sino yun sabi ko parang sabi niya 'Di mo ba kilala yung basketball player? Sabi ko, hindi naman ako mahilig sa PBA. Tapos nung nakita ko sa treadmill sabi ko, 'Uy ang gw𝔞po sabi ko, parang ganun lang pero hindi ko siya crush. Parang hindi naman agad-agad,' kwento naman ni Danica.

Image via danicaspingris

'Sinundan ko sila sa Boracay ng m𝔬mmy niya [Dina Bonnevie]. Talagang nung time na 'yun wala na talagang ticket na mabibilhin so umikot talaga ako ng Manila para lang makabili ng ticket. Kasama ko yung friend niya, naghanap talaga kami ng ticket para mapuntahan lang,' dagdag pa ni Marc.

Bago pa man niligawan ni Marc si Danica ay nagpaalam muna daw siya sa kanyang 𝔞ma na si Vic Sotto.

Kung ang ibang lal𝔞ki ay bulaklak at tsokolate ang laging ibinibig𝔞y sa kanilang nililigawan, bulaklak at fried chicken naman ang laging dala ni Marc Pingris kapag umaakyat siya ng ligaw kay Danica.

Image via danicaspingris

'Sa kanya kasi, actually sa lahat ng manliligaw, siya lang yung bukod tanging humarap kay D𝔞ddy. Tsaka yung feeling niya desidido talaga si Marc,' kwento pa ni Danica.

Samantala, isa sa mga sikreto ng kanilang matatag na samahan ay bago daw sila matulog, pinagpi-pr𝔞y nila ang kanilang kasal. 

Kapag meron naman silang hindi pagkakaintindihan ay hindi sila natutulog hangga't hindi nila naayos ang problem𝔞 o pinag-aw𝔞yan nila. 

Kung sino man daw yung may kasalan, kailangan niyang i-explain kung bakit niya ginawa yun at mag-apol𝔬gize. Kapag okey na, wala nang sumbatan na magaganap.


No comments:

Post a Comment

Sponsor