Aicelle Santos, mas gugustihin nalang na siya mag-alaga kesa kumuha ng Yaya sa anak.

Mas pinili ng Kapuso singer at actress na si Aicelle Santos na siya na lamang ang mag-alaga sa anak nila ni Mark Zambrano na si Baby Zandrine kesa kumuha pa ng Yaya. 

Sa isang panayam kay Aicelle sa Kapuso Showbiz News, ikinuwento ni Aicelle na sa sobrang pag-aalaga niya sa kanilang anak ay napapabayaan na niya asikasuhina ng kanyang sarili. 

Madami man daw sakripisyo pero napapawi ito kapag nakikita niya ang ngiti ni Baby Zandrine.

"Kunwari, nag lipstick ako ganyan pero sa totohanan, nako, what is ligo? ganyan na kami kasi ultimo pagkain ko hindi na po ako ngumunguya, lunok na lang po. Kasi ang bata mo magigising na kasi nga po wala kaming yaya hindi ba. Katulad kanina pasensya na po talagang kasama na siya sa interview."

Image via aicellesantos

"Iba rin kasi talaga kapag ikaw mismo nag-aalaga kasi una sa lahat hindi naman ako nagta-trabaho ng 9 to 5 so bat ako kukuha ng yaya. Gusto ko ako rin yung nagna-nappy change, ako yung nagpapaligo. Tapos br𝔢astfeeding kami so magandang madaanan mo lahat yun. Kung may choice ka to do it, why not?" dagdag pa ni Aicelle.

Meron din daw group chat sina Aicelle kasama ang kaibigan niyang si Maricris Garcia at Chariz Solomon at dahil tatlo na ang anak ni Chariz ay madalas siya ang pinagtatanungan ni Aicelle kung sakaling meron pa itong gustong malaman sa motherhood at pag-aalaga ng baby lalo na't first time mom siya.

"Siya yung parang guardian namin, we ask her questions, sa kanya ako nagtanong kung Cha, babalik na ako ng studio work, papano ako magpa-pump ng milk, papano ko siya iistore, yung mga ganung bag𝔢y. So nagtatangunan kami, nag-uupdate, katulad ni Zandrine nung isang araw nakagat ng insekto, yung mga ganun."

Image via aicellesantos

Samantala, si Aicelle ay unang sumali sa Star in a Million season 1 ng ABS-CBN noong 2003 at siya rin ay naging 'Undefeated Superstar' ng sumali siya sa Pinoy Pop Superstar ng GMA. 

Doon na nagsimula ang kanyang karera sa showbiz. Ikinisal naman siya kay Mark Zambrano noong 2019 sa San Juan Batangas at inanunsiyo nila ang pagbubuntis ni Aicelle noong June 2020.


No comments:

Post a Comment

Sponsor