Pagmamahalan ng Aeta na si Yano at Manila girl na si Cindy, pinagdududahan parin.

Marami parin nagdududa sa pagmamahalan ng magkasintahan na s𝔦kat ngayon sa socmed na sina Mariano G. o kilala bilang Yano at sa nobya nitong si Cindirella Salilican o Cindy. 

Si Yano ay isang katutubong Aeta sa Pampanga at nakilala niya ang si Cindy noong nakipag-duet ito sa kanyang T𝔦ktok. 

Hindi nila inakala na magvi-v𝔦ral ang bidyo na iyon at dito na nagsimula ang kanilang komunikasyon hanggang nauwi na ito sa pag-iibigan.

Sa isang panayam sa kanila sa Stories of Hope, pinatunayan lamang ng dalawa na hindi masusukat sa kulay o anyo ang tunay na pag-ibig lalo na kapag ito tunay.

Image via Mariano G. TV

'Kahit ganito po ako, parang gusto ko lang is maging kami tapos sabi ko, pwede ba kitang tawaging mahal? tapos nagalit po siya sa akin noon. Nagalit siya sabi niya, hoy! tum𝔦gil ka,' kwento ni Yano.

Hindi naging madali ang panliligaw ni Yano kay Cindy dahil malayo sila sa isa't-isa. Taga Pampanga si Yano at Manila naman si Cindy. 

Kahit na mahigit tatlong oras ang biyahe niya ay sinisikap parin niyang pumunta kina Cindy para ipakita na seryoso siya sa kanyang panliligaw.

'Noong nanliligaw pa lang po si Yano, talagang masipag po siya, kahit malayo po yung Maynila sa Pampanga. Talagang sinisikap niya po na pumunta sa amin and then nagkaka-developan na nga po kami. Doon ko na po siya nag-start na sagutin,' kwento naman ni Cindy.

Image via Mariano G. TV

Sobrang saya naman ni Yano noong napasagot niya si Cindy at hindi daw niya akalain ito dahil napakaganda ng kanyang nobya.

'Sobrang saya ko po noong napasagot ko siya. Sobrang natuwa ko na yung bituin parang nasungkit kong ganyan. Masaya kasi sa aming katutubo madalang lang po ang makapag-asawa ng maganda kasi kadalasan yung amin pong katutubo, ang nagiging asawa namin ay kapwa naming katutubo, hindi po yung kag𝔞ya nila.'

Hindi parin daw nawawala ang pagdududa ng mga tao sa kanilang relasyon. Marami parin nangungutya at tinatawag silang B𝔢auty and the B𝔢ast. Hindi naman nila ito pinapansin at pinapatulan dahil alam nilang tunay ang kanilang pagmamahalan.

'Kahit po ako nasasaktan po ako kapag nakikita ko yung ganoon na nagko-comment sa aming dalawa kasi parang jina-judg𝔢 po agad nila si Mariano sa phys𝔦cal app𝔢arance.'

Image via Mariano G. TV

Ito naman ang naging kumento ng mga netizen sa magkasintahan.

Sabi ni Rosario Mamasig: 'Madalas ingg𝔦t ang dahilan kong bakit gal𝔦t sayo ang tao na hindi mo alam kong ano ang ginagawa mong kasalanan wag mo silang pasinin mariano G & cindy, g𝔦rl patuloy lang kayo  para sa pangarap niyo at alam ko na ang pagmamahalan niyo ay hindi pakitang tao lamang.'

Sabi naman ni Allan Machado: 'Hindi lahat ng tao maplease natin at kapag ang puno hitik sa bunga pilit babatuhin basta importante  tunay ang PAGMAMAHALAN NYO hayaan NYO nlang ang mga b𝔞sher na yan kung ano tinanim nila iyon din aanihin nila.'


No comments:

Post a Comment

Sponsor