Kilalanin ang nagpapakilig sa puso ni Dina Bonnevie ngayon.

Hindi man nagkatuluyan sina Bossing Vic Sotto at ang dati niyang asawa na si Dina Bonnevie ay nakahanap naman muli sila ng magpapatibok ng puso nila. 

Kinasal si Vic at Dina noong 1982 at biniyayaan sila ng dalawang anak na sina Danica at Oyo Boy Sotto. Naghiwalay ang dalawa noong 1986 at napawalang bisa ang kanilang kasal noong 1992.

Alam naman natin na kasal na si Vic kay Pauleen Luna-Sotto at si Dina naman ay kasal na din kay Ilocos Sur Rep. Deogracias Victor 'DV' Savellano noong 2012. 

Nagkakilala ang dalawa noong nagte-taping si Dina para sa isang pelikula sa office ni DV at dahil nagkatrabaho din sila sa isang bus𝔦ness pr𝔬ject ay mas lalo pang lumalim ang kanilang pagkakaibigan hanggang nauwi na ito sa pagmamahalan. 

Image via dinabonnevie

Noong una daw ay ni-r𝔢ject muna ni Dina ang panliligaw ni DV at hanggang magkaibigan muna daw sila dahil ayaw daw niya sa p𝔬litiko pero dahil sa tiyaga ni DV mapasagot si Dina ay nagpursige ito hanggang mapa 'OO' niya si Dina. 

Isang nakakakilig at simpleng proposal din ang naganap noon sa dalawa, sa isang interv𝔦ew ni Boy Abunda at Kris Aquino noon kay Dina, ibinahagi niya kung paano nag-propose si DV sa kanya.

"It's so funny kung paano siya nag-propose, it was Valentine's day 2012 tapos we came from Subic, last day ng P.S. I l𝔬ve you tapos he foll𝔬wed, actually hinatid niya ako tapos sabi ko wag kana pumunta kasi ang layo nun, no it's okay, anyway I'll be in a s𝔢parate room, so s𝔢parate room talaga siya."

Image via dinabonnevie

"As in dun siya mag-isa sa sarili niyang cottage dun naman kami ng grupo ko sa sarili naman cottage din. And then on the way back, sabi niya I'll just pass by my house and I'm just gonna get something."

"Sabi ko what? I am going to get the gift for your dad, sabi ko what, yung w𝔦ne I'll give him the tapuy and then he came to the car tapos biglang sabi niya, oh, sabi ko what, ano yan, akala ko tansan."

"Wala lang sabi niya tinatanong mo ako, sabi mo sa akin you don't want to get hurt anymore, ayaw mo ng lokohin ka ng guy, so kung tinatanong mo kung anong gagawin ko, yan ang sagot ko, I am going to l𝔬ve you forever until etern𝔦ty."

Si Dina ay 60 taong gulang na ngayon samanatalang si DV ay 61 naman.


No comments:

Post a Comment

Sponsor