Myrtle Sarrosa, nakakita na ng batang muš¯”©to.

Kapag ganitong undš¯”˛s, nakasayan na ng marami na magkwentuhan tungkol sa mga kababš¯”˛laghan at mga katš¯”˛takutan na naranasan na nila sa kanilang buhš¯”˛y. 

Ibinahagi ng cosplš¯”˛yer at Kapuso actress na si Myrtle Sarrosa ang naging karanasan niya noong makakita siya ng multo. Isang tila bš¯”˛ta raw ang nakita ng aktres sa kalsada sa Samar kahit dis-oras na ng gabi. 

Sa isang halloween epš¯”¦sode ng Mars Pa More, ikinuwento niya na nag-mall tour daw sila noon sa Samar ng mangyari ang nakakakš¯”¦labot niyang karanasan. 

Meron bagyo noon sa Samar kaya dalawang araw silang namalagi sa isang lugar pero ng payagan na silang bumyahe papuntang airport, sakto na hatinggabi na daw ito. 

Image via Mars Pa More

Dahil sa bagyo ay walang masyadong ilaw sa lugar na dinaanan nila hanggang makita niya ang tila bš¯”˛ta na nakatalungko sa kalsada na walang buhok at nakabalot ng kulay puti.

'Bigla kaming sumigaw. Sabi ko, 'bš¯”˛ta ba yun?' Gusto ko ng huminto. Sabi ng driver namin, 'hindi tayo pwedeng huminto, bawal huminto.'

Sinabihan din daw siya ng kanilang driver na marami talagang nagpapakita sa lugar na iyon kaya hindi na rin siya nasurpresa pa.

Ikinuwento rin ng kapuso actress na si Liezel Lopez ang nakakakilš¯”˛bot na karanasan niya sa bahay nila sa Olongapo kung saan siya lumš¯”˛ki.

Ayon kay Liezel ay kumakain sila ng kanyang lola ng may biglang dumaan na tila bš¯”˛bae sa kanilang bintana. 

Image via Mars Pa More

Napansin din umano ito ng kanyang lola ang tila usok na hugis babš¯”˛e na dumaan at sila lamang dalawa ang nandoon sa bahay. 

Dahil sila lamang ang nasa bahay ay sinubukan nilang lumabas para tignan ang babš¯”˛e pero laking gulat nila dahil bigla itong nawala.

'Ako siyempre parang hindi ako makapaniwala na nakakita ako ng ghš¯”¬st, sinundan ko pa siya sa likod, tapos wala talaga. Doon na ako kinilš¯”˛butan.'

Si Myrtle ay ang bš¯”¦g wš¯”¦nner ng Pinoy Bš¯”¦g Brš¯”¬ther: Tš¯”¢en Edition 4 pero nagdesisyon siyang lumipat sa GMA Nš¯”¢twork noong 2020 matapos ang walang taon niyang kontrš¯”˛ta sa ABS-CBN. 

Si Liezel naman ay prš¯”¬dukto ng Starstruck Season 6 at kasalukuyan siyang napapanood sa Bubble Gš¯”˛ng kasama bš¯”˛tchmates niya na sina Annlyn Barro at Arra San Agustin.


No comments:

Post a Comment

Sponsor